BG Việt Nam tổ chức hội nghị khách hàng toàn quốc

Trường Thịnh

(Dân trí) - Ngày 17/5, BG Việt Nam tổ chức hội nghị khách hàng toàn quốc tại khách sạn InterContinential Hanoi Westlake.

Phát biểu tại hội nghị, ông Aidan Dunleavy - Phó chủ tịch cao cấp, Giám đốc điều hành bộ phận thương mại quốc tế của Tập đoàn BG Products, Inc. (Hoa Kỳ) cho biết các sản phẩm phụ gia bảo dưỡng ô tô mang thương hiệu BG được phân phối chính hãng tại Việt Nam từ năm 2017. Từ đó đến nay, Việt Nam là thị trường có tốc độ phát triển ấn tượng của hãng này trên toàn cầu và luôn đạt tăng trưởng cao.

BG Việt Nam tổ chức hội nghị khách hàng toàn quốc - 1

Ông Aidan Dunleavy - Phó chủ tịch cao cấp, Giám đốc điều hành bộ phận thương mại quốc tế của Tập đoàn BG Products, Inc. (Hoa Kỳ).

Người tiêu dùng ngày càng nhận thức đầy đủ về chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp nhằm kéo dài tuổi thọ động cơ, tăng độ an toàn của phương tiện cá nhân, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu phát thải… Do đó, theo đại diện BG Việt Nam, thị trường sản phẩm phụ gia bảo dưỡng chăm sóc động cơ tại Việt Nam sẽ còn phát triển sôi động trong thời gian tới.

Hội nghị lần này có đại diện của hơn 70 đại lý ô tô chính hãng hàng đầu trên toàn quốc cũng như đại diện các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam. Tại hội nghị, BG Việt Nam đã cung cấp thông tin cập nhật về một số dịch vụ mới theo xu thế công nghệ động cơ, như dịch vụ bôi trơn động cơ hybrid, dịch vụ nước làm mát, dịch vụ hộp số, dịch vụ phụ gia bảo dưỡng cho xe máy…

BG Việt Nam tổ chức hội nghị khách hàng toàn quốc - 2

Đại diện hơn 100 đại lý ô tô chính hãng và các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam.

Với sự gia tăng nhận thức và hiểu biết của người tiêu dùng, thị trường chăm sóc, bảo dưỡng ô tô tại Việt Nam gần đây đã ghi nhận sự dịch chuyển rõ nét từ xu hướng nhà cung cấp dịch vụ đề xuất sang người tiêu dùng yêu cầu sản phẩm có thương hiệu và chất lượng đã được kiểm chứng thực tế.

Đây là động lực quan trọng để các nhà sản xuất, nhà phân phối và đơn vị cung cấp dịch vụ bảo dưỡng ô tô tiếp tục đầu tư sâu hơn vào công nghệ, dịch vụ và sản phẩm phụ gia đi kèm, nhằm đáp ứng nhu cầu và yêu cầu chất lượng ngày càng cao của người tiêu dùng.

BG Việt Nam đã đưa ra tầm nhìn mỗi chiếc xe ô tô tại Việt Nam đều được "bảo dưỡng chuyên nghiệp - khôi phục hiệu suất" và dễ tiếp cận với hệ sinh thái sản phẩm bảo dưỡng BG.

Ông Phạm Anh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Hóa dầu Việt Nam (VNPETRO), một trong 2 nhà phân phối ủy quyền của BG tại Việt Nam - cho biết BG Việt Nam đang cung cấp hầu hết các sản phẩm thuộc hệ sinh thái phụ gia bảo dưỡng chăm sóc động cơ ô tô của BG. Sau 7 năm phát triển, BG Việt Nam đã cung cấp sản phẩm cho phần lớn các đại lý ô tô chính hãng thuộc các thương hiệu Toyota, Ford, Thaco (Kia, Mazda, Peugeot, BMW), Hyundai, Mitsubishi, Nissan đang hoạt động tại thị trường.

BG Việt Nam tổ chức hội nghị khách hàng toàn quốc - 3

Ông Phạm Anh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Hóa dầu Việt Nam (VNPETRO).

Theo số liệu của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, năm 2023 toàn quốc đã có hơn 400.000 xe ô tô đăng ký mới và đạt lũy kế hơn 6,3 triệu xe đã đăng ký. Còn theo dữ liệu từ Tổ chức các nhà sản xuất ô tô quốc tế (OICA), tỷ lệ sở hữu xe ô tô tại Việt Nam đang ghi nhận tăng trưởng ở mức 17%/năm (trong giai đoạn 2015 - 2020).

Tổng giám đốc VNPETRO ước tính với chi phí bảo dưỡng tối thiểu khoảng 100 USD/năm/xe, thị trường chăm sóc bảo dưỡng ô tô tại Việt Nam sẽ đạt giá trị tỷ USD chỉ trong 7 - 10 năm tới. Trong đó, các sản phẩm phụ gia có thể đóng góp tới 30% giá trị của chuỗi dịch vụ.

BG Products, Inc. là tập đoàn chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm phụ gia bảo dưỡng động cơ lớn tại Hoa Kỳ, được thành lập năm 1971. Đến nay, BG đã có mặt tại 75 quốc gia với 124 nhà phân phối và 50.000 cửa hàng toàn cầu.

VNPETRO là nhà phân phối ủy quyền các sản phẩm của BG tại thị trường miền Bắc. Còn tại miền Nam, nhà phân phối ủy quyền của BG là Công ty TNHH Ninh Vân.